Powered By Blogger

Thứ Sáu, 22 tháng 11, 2019

Tác động của Mùi Hương tới con người.

Hàng ngày, con người luôn luôn nhận được nhiều thông tin từ thế giới bên ngoài qua hình tướng, âm thanh và..mùi hương.

Theo khoa học, mùi hương có tác động rất mạnh lên não bộ của con người. Cụ thể, mùi hương có giá trị làm món ăn ngon hơn. Bạn có thể thử trải nghiệm điều này bằng việc thử bịt mũi khi ăn một món ăn bạn thích.

Trong ..tình yêu thì rõ ràng hơn khi hầu như không ai có thể chối bỏ sự tồn tại của sự quyến rũ từ mùi cơ thể người yêu thương.


Chưa hết, giống như âm nhạc, việc ngửi hay bắt gặp một mùi hương nào đó đôi khi đưa con người trở lại những ngày xa xưa với bao chuyện vui buồn hối tiếc

Thanh Nhàn có người bạn, anh ấy thỉnh thoảng lại reo lên vui sướng khi thoáng bắt gặp mùi hoa dạ hương ( Hoa nở về đêm) mỗi  khi chạy xe ở Sài Gòn tầm 20-21 giờ.

Cuối cùng là ...tâm trạng, theo nghiên cứu khoa học tâm lý , con người có thể lâm vào lo âu giận dữ...khi họ ngửi thấy một mùi khó chịu hoặc đáng ghét với họ.
Bạn ! 
Tự nhiên Thanh Nhàn nhớ tới một câu chuyện Thanh Nhàn đọc trong một cuốn sách ( tựa sách: " Nhưng Câu Chuyện Kỳ Lạ) hồi nhỏ. Câu chuyện kể về một nhà thơ Tây Phương, mỗi lần thiếu cảm xúc làm thơ ông phải mở hộc tủ để ngửi mùi...táo thối !!. 

Cuộc sống thật thú vị phải không bạn !

Thân mến !  

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Subscribe to our Newsletter

'#'