Powered By Blogger

Thứ Hai, 27 tháng 7, 2020

THA THỨ ? TẠI SAO BẠN KHỔ?

Vì thiếu yêu thương và thứ tha.
Cuộc sống, ắt sẽ có những chuyện không như ý, sẽ phải gặp những kẻ không thuận lòng, nếu không thể xem nhẹ và bỏ qua, bạn sẽ sống trong phiền phức và mỏi mệt.
Giữa người với người do kiến thức khác nhau, quan niệm khác nhau, sự tu dưỡng khác nhau nên cách nhìn nhận và xử lý vấn đề không giống nhau.
Giữa con người với con người đôi khi có sự đụng chạm, xung đột hay mâu thuẩn cũng là chuyện bình thường.
Những lúc như thế tha thứ là một dạng phong độ, một cách tu dưỡng, là một cây dù có thể bảo vệ, giúp bạn bước về phía trước trong mưa gió bão bùng.Tha thứ cho người khác đôi khi cần một chút hy sinh, một tấm lòng rộng lượng, hay một chút thiệt thòi, đó hoàn toàn không phải nhu nhược hay yếu đuối, mà để con đường bạn đi rộng rãi và thoáng đãng hơn.
Cuộc sống cũng giống như bầu trời, không thể lúc nào cũng trong lành khiến bạn vui thích, mà đôi khi sẽ u ám khiến bạn phiền muộn.
Cuộc sống không thể tặng mãi cho bạn những điều may mắn và hạnh phúc, có lúc nó sẽ bắt bạn nếm đủ những cay đắng ngọt bùi...
Vì thế hãy mở lòng mình ra, tập sống thứ tha, bước qua những người và việc khiến bản thân phiền muộn, bạn sẽ thấy mình đang đứng ở một vị trí cao và nhìn ra xa tận cuối chân trời.
Sưu tầm

Thứ Hai, 6 tháng 7, 2020

Mai Anh Việt & Vầng Tóc Rối

Đầu tháng 7 năm 2020, nhạc sĩ Mai Anh Việt cho ra mắt tập
“Tình khúc Mai Anh Việt” tập hợp những ca khúc anh đã sáng tác trong hơn 30 năm qua, bắt đầu từ những ca khúc như “Tàn dư một đời” và “Gió” viết năm 1985.
Thuở còn học Trường trung học Mạc Đỉnh Chi, Mai Anh Việt họcnhạc với nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ. Năm 1970, khi đang học lớp 10, anh bắt đầu viếtnhạc và học thêm nhạc lý với thầy Phó Quốc Thăng.
Sau khi anh Nguyễn Chánh Tín đậu tú tài 2 và rời trường, thầy Tổng giám thị Phạm Ngọc Đỉnh rất thích giọng hát
của Việt nên thuyết phục anh vào ca đoàn của trường thay thế Nguyễn Chánh Tín.
Năm 1974, anh được học bổng đi du học Đài Loan. Năm 1976, anh qua Mỹ, học nhạc tại St. Cloud University Minnesota  (1976-1978) và tại Đại học Portland ở Oregon (1978-1981). Anh lập gia đình năm 1979, định cư tại Aloha, bang Oregon.
Vào đầu thập niên 1990, Mai Anh Việt còn khá xa lạ với thính giả trong nước nhưng đã được biết đến khá nhiều ở hải ngoại qua album nhạc “Vầng tóc rối” (1991) với giọng ca của Thái Hiền, Thái Thảo, Thiên Phượng, Tuấn Ngọc và tác giả Mai Anh Việt. Album nhạc đầu tay của nhạc sĩ Mai Anh Việt ra mắt vào mùa hè năm 1991 (nhạc sĩ Duy Cường hòa âm, thực hiện với thiết bị tối tân nhất vào thời ấy là Master Reel To Reel 24 tracks tại phòng thu của John Tomlinson).
Ở trong nước, ca sĩ đầu tiên trình bày sáng tác của Mai Anh Việt là ca sĩ trẻ Quang Dũng, nhưng nhà sản xuất không dám đề tên tác giả của ca khúc “Anh xin làm” là nhạc sĩ Mai Anh Việt ở hải ngoại, mà lại đề tên Sỹ Đan.
Mai Anh Việt đã cho biết lý do vì sao những sáng tác âm nhạc của anh là những tình khúc: “Không có gì vĩnh cửu ngoài thời gian và sự chết.

Tình yêu, đôi khi, cũng được nhầm tưởng như thế. Đó là lý do tại sao những tình
khúc cần được ghi lại, trước khi bị lớp bụi thời gian khuất lấp”. Tình yêu
không phải là điều gì vĩnh cửu như thời gian và sự chết, nhưng những khoảnh khắc,
những xúc cảm trong tình yêu hay những kỷ niệm tình yêu được diễn đạt bằng ngôn
ngữ nghệ thuật sẽ còn lại mãi với thời gian.


Album “Vầng tóc rối” ra mắt năm 1991 rất được giới
audiophile trong nước ưa chuộng vì hòa âm và âm thanh hay, hồi năm 2016 đã được
tái bản với bìa mới do họa sĩ Đinh Trường Chinh thiết kế. Trong album nhạc này,
ca sĩ Tuấn Ngọc đã hát ca khúc “Anh xin làm”, một ca khúc có lời lẽ thiết tha về
“những kỷ niệm không dễ gì phôi pha” và “Vầng tóc rối”, một ca khúc lãng đãng về
những cơn say giúp lãng quên một bóng hình “đã tan vào cõi huyền không”.

VẦNG TÓC RỐI
Bước chân phiêu du đã đưa anh theo cơn giông đến với một
khung trời thênh thang và khi dừng bước trong giây lát chợt thấy tâm hồn lạc
loài, cơn mê của những năm tháng đã qua chỉ còn để lại cảm giác mệt nhoài. Đời
vẫn lặng lẽ trôi và tất cả những gì còn lại với anh là những đêm cô đơn phải
tìm lãng quên trong những cơn say:

“Ngày lạc bước phiêu du, tôi theo cơn giông, qua khung trời
rộng
Ðời lặng lẽ trôi qua, cơn mê mệt nhoài, đôi chân lạc loài
Còn lại những cơn say, theo tôi bao đêm, cho quên đời này …”
Dấu vết của tình yêu một thuở chỉ còn là những lá thư đã úa
màu theo năm tháng cũng như hình bóng của em đã thật xa mờ, nhưng anh vẫn cố
tìm lại những kỷ niệm xưa trong những đêm dài quạnh quẽ khi những cơn mưa ào ạt
đổ xuống:

“Nhìn lại cánh thư xưa, xanh xao nhạt màu, em yêu còn đâu ?
Lặng lẽ đi tìm dấu em đêm dài, nhịp nào gõ hồn tôi, cơn mưa
dạt dào vỗ về…”

Nhưng tìm mãi trong ký ức của những đêm dài đầy bóng tối, chỉ còn thấy một hình ảnh đã phai mờ như đã tan vào cõi hư không và chỉ còn lại một
chút hồi quang của một tình yêu thắm thiết đã chìm khuất sau bao tháng năm và
đã chôn chặt vĩnh viễn trong tâm hồn:

“Nhiều khi tôi tìm trong ký ức, vụng về bóng hình em, đã tan
vào cõi huyền không
Còn lại chút bao dung, tôi mang cho em, yên vui phận người
Về nhặt góp dư âm, tôi chôn trong tim, cưu mang muộn phiền…”
Tình yêu đã mất ấy không dễ quên nên có những lúc từ thinh
không vọng lại âm vang của một buổi chiều vàng trên đồi khi gió lồng lộng làm
tung bay mái tóc rối của em:
“Ngọn đồi gió năm xưa, vi vu âm vang, thinh không vọng lại
Vầng tóc rối em ngoan, bay trong chiều vàng, tôi yêu ngàn
năm…”

VẦNG TÓC RỐI

Ngày lạc bước phiêu du, tôi theo cơn dông, qua khung trời rộng
Ðời lặng lẽ trôi qua, cơn mê mệt nhoài, đôi chân lạc loài
Còn lại những cơn say, theo tôi bao đêm, cho quên đời này
Nhìn lại cánh thư xưa, xanh xao nhạt màu, em yêu còn đâu ?
Lặng lẽ đi tìm dấu em đêm dài, nhịp nào gõ hồn tôi, cơn mưa
dạt dào vỗ về
Nhiều khi tôi tìm trong ký ức, vụng về bóng hình em, đã tan
vào cõi huyền không
Còn lại chút bao dung, tôi mang cho em, yên vui phận người
Về nhặt góp dư âm, tôi chôn trong tim, cưu mang muộn phiền
Ngọn đồi gió năm xưa, vi vu âm vang, thinh không vọng lại
Vầng tóc rối em ngoan, bay trong chiều vàng, tôi yêu ngàn
năm…
**************************************************
Bài hát quá hay . Mời bạn Ckick video dưới để nghe nhé !
Nghe xong, bạn có thể Vào Đây để đọc thêm về âm nhạc.


Sưu tầm

Thứ Tư, 17 tháng 6, 2020

Buông.

Bạn ! 

Buông là tên một bài hát có nội dung lời ca khá giống Air của lời ca nhạc Trịnh Công Sơn
Thanh Nhàn mới Phát Hiện ra nó rất hay !! 

*************************************


Bây giờ bạn nghe nhé ! 

Hình ảnh từ video 


  Chúc bạn nghe nhạc vui ! 

Thứ Ba, 16 tháng 6, 2020

HỌC TỪ CHÓ VÀ HỒ LY

Chó yêu Hồ ly sâu nặng. Chúng thường chơi với nhau. Rồi một ngày, cả hai gặp phải Thần chết. Thần chết nói:
“Trong hai ngươi, chỉ có một người được sống, hai ngươi hãy oẳn tù tì đi, ai thua sẽ phải chết”.
Cuối cùng Hồ ly đã chết. Chó khóc lóc ôm Hồ Ly đã chết nằm yên lặng trong lòng.
“Đã nói là cả hai sẽ cùng ra búa, tại sao trong khi ta ra kéo thì ngươi lại ra lá?”
Hóa ra Chó muốn thua để Hồ ly được sống, tưởng rằng Hồ ly sẽ ra búa nên Chó ra kéo, nhưng không ngờ Hồ ly lại ra lá, vì nó nghĩ Chó sẽ ra búa. Cuối cùng, tất nhiên là Chó đã thắng.
Đây mới là hiện thực, là lòng người trong xã hội. Hồ ly ích kỷ, còn Chó lại quá ngốc nghếch. Nhưng xã hội vẫn còn một mặt khác. Đó là: khi chúng ta hãm hại người khác cũng chính là đang hãm hại bản thân. Có một số người cam chịu thua cuộc, nhưng họ lại đang thắng. Thế nên: cứ tiếp tục lương thiện… rồi bạn sẽ thắng, làm người phải sống có hậu, chân lý lúc nào cũng thuộc về sự lương thiện.
Có ai đó đã nói:
“Rồi đến một ngày bạn sẽ nhận ra lương thiện khó hơn là thông minh. Vì thông minh là một dạng bẩm sinh, còn lương thiện là một dạng lựa chọn."
Nguồn:Sưu tầm

Thứ Tư, 10 tháng 6, 2020

Anh Việt Thư và " Người ngoài phố"

Anh Việt Thư tên thật là Huỳnh Hữu Kim Sang, sinh năm 1939, quê ở Cái Bè, An Hữu thuộc tỉnh Mỹ Tho. Sau một năm theo đoàn du ca Phù Sa do ông thành lập - gồm ông, Anh Việt Thanh, Hà Phương, Phạm Minh Cảnh - biểu diễn từ Cần Thơ ra đến Huế, ông về hoạt động văn nghệ ở Saigon vào những năm 1970.
N/s Anh Việt Thu ( phải)

Nhà văn Nguyễn Đình Toàn đã viết về nhạc sĩ tài hoa yểu mệnh Anh Việt Thu: “Anh Việt Thu mất sớm. Những ngày còn làm việc tại Phòng Văn nghệ thuộc Tổng cục Chiến tranh Chính trị (do Thiếu tá Ðinh Thành Tiên, tức thi sĩ Tô Thùy Yên, làm trưởng phòng), Anh Việt Thu chỉ mới ngoài 30 tuổi; cùng làm việc trong Phòng Văn nghệ còn có nhạc sĩ Trần Thiện Thanh, tức ca sĩ Nhật Trường. Chính trong thời gian này, Anh Việt Thu phát hiện mình bị ung thư rồi qua đời. Có thể coi Anh Việt Thu là thế hệ nhạc sĩ sau cùng sinh trưởng tại miền Nam, những người viết nhạc với tâm hồn đôn hậu của người miền Nam, ít cầu kỳ, cả trong giai điệu lẫn ca từ…”
Nhạc sĩ Trần Chí Phúc, tác giả ca khúc “Thu tiễn người”, đã viết về những nhạc phẩm nổi tiếng của Anh Việt Thu được công chúng biết đến từ thập niên 1960 đến thập niên 1970: “Anh Việt Thu sáng tác cả trăm bản nhạc nhưng chỉ có một số bản nhạc nổi tiếng và được hát nhiều lần cho tới hôm nay tại hải ngọai. Trước hết là bản “Giòng An Giang”, điệu valse vui tươi, tả dòng sông Cửu Long chảy ngang qua tỉnh An Giang, Châu Đốc với những nét đẹp tình tự quê hương:
“Dòng An Giang sông sâu nước biếc, dòng An Giang câу xɑnh lá thắm, lả lướt νề quɑ Thất Ѕơn, Châu Đốc dòng sông uốn quanh, soi bóng Ƭiền Giɑng, Cửu Long”.
Bản “Tám Điệp Khúc” nét nhạc buồn, luyến láy âm điệu miền sông nước Tiền Giang, Hậu Giang, là một ca khúc lạ nổi bật trong sự nghiệp sáng tác của ông:
“Trời làm cho mưa bay giăng giăng mây tím dệt thành sầu. Bàn tay năm ngón mưa sa. Dìu anh trong tiếng thở. Đưa tiễn anh đi vào đời. Mẹ Việt Nam ơi! Hai mươi năm ngăn lối rẽ đường về”.
Bản “Người Ngoài Phố”, lời và nhạc da diết, điệu bolero, làm cho người nghe thấm đẫm nỗi buồn chia ly”.
Chàng trai đi ngang qua công viên, nhìn nắng chiều nhạt dần rồi tắt và thấy vấn vương trong tâm hồn nỗi nhớ nhung một hình bóng đã xa mờ. Ghế đá trong công viên vẫn còn đây, nhưng những giây phút hẹn hò thuở nào đã vĩnh viễn không còn nữa:
"Người đi đi ngoài phố, chiều nắng tắt bên song
Người đi đi ngoài phố, bóng dáng xưa mịt mù
Thành ghế đá chiều công viên
Ngày xưa, ngày xưa, ngày xưa đã hết rồi...”
Bước chân lạc loài trong chiều vắng làm cho chàng thấy bơ vơ, ngỡ ngàng với biết bao kỷ niệm của cuộc tình đã tan vỡ:
“Người đi đi ngoài phố, chiều bỡ ngỡ bơ vơ
Người đi đi ngoài phố, mấy dấu chân lạc loài
Hình bóng cũ, người yêu ơi
Còn đâu, còn đâu? Tình duyên đã lỡ làng…”
Lệ đã dâng đầy trong mắt từ buổi chia tay và chiều nay lệ lại hoen mờ đôi mắt, nhưng làm sao tình yêu có thể không mang lại đau thương và làm sao mộng ước ban đầu có thể kết thành duyên mong ước?
“Thôi chia tay nhau từ đây, nghe nước mắt vây quanh
Biết lỡ yêu đương, sẽ đau thương suốt cả một đời,
Nhưng mấy khi tình đầu, kết thành duyên mong ước
Mấy khi tình đầu, kết trọn mộng đâu em…”
Chàng muốn quên hết những kỷ niệm xa xưa, làm một cánh chim cất cánh bay vút lên trời cao, lìa xa mãi mãi những cơn mưa trong thành phố buồn tênh và nỗi đau của một cuộc tình không may:
“Xin từ giã đường phố trắng mưa mau
Làm chim bay mỏi cánh
Nước mắt đêm tạ từ
Thành phố cũ người yêu xưa
Còn đâu, còn đâu? Giờ đây xin giã từ”.
NGƯỜI NGOÀI PHỐ
Người đi đi ngoài phố, chiều nắng tắt bên song
Người đi đi ngoài phố, bóng dáng xưa mịt mù
Thành ghế đá chiều công viên
Ngày xưa, ngày xưa, ngày xưa đã hết rồi...
Người đi đi ngoài phố, chiều bỡ ngỡ bơ vơ
Người đi đi ngoài phố, mấy dấu chân lạc loài
Hình bóng cũ người yêu ơi
Còn đâu, còn đâu? Tình duyên đã lỡ làng
Thôi chia tay nhau từ đây, nghe nước mắt vây quanh
Biết lỡ yêu đương, sẽ đau thương suốt cả một đời,
Nhưng mấy khi tình đầu, kết thành duyên mong ước
Mấy khi tình đầu, kết trọn mộng đâu em
Xin từ giã đường phố trắng mưa mau
Làm chim bay mỏi cánh
Nước mắt đêm tạ từ
Thành phố cũ người yêu xưa
Còn đâu, còn đâu? Giờ đây xin giã từ”.
Sưu tầm
Mời bạn xem video Như Quỳnh & bài hát trên




Thứ Hai, 8 tháng 6, 2020

Que khuếch tán tinh dầu.

Bạn ! 

Về nguyên tắc, tinh dầu có diện tích tiếp xúc với không khí càng rộng thì tinh dầu càng phát tán nhiều.
Trên cơ sở đó, con người sáng tạo ra que khuếch tán tinh dầu. 
Rất đơn giản, chỉ cần một bình chứa tinh dầu có cắm các que có chiều dài phù hợp. 

Tất nhiên, để tinh dầu có thể dẫn lên, que được chế tạo bằng vật liệu gỗ xốp, mềm.



  Hình trên là một mẫu bình chứa tinh dầu và que khá đẹp.

Song, để tiết kiệm tiền và Như Ý, bạn có thể Tự Tạo cho mình một bộ Bình và Que với việc mua các que khuếch  tán và tận dụng dùng lại các lọ hũ mỷ phẩm bạn thấy đẹp hoặc mua các bình theo mẫu mã mong muốn riêng.

Nếu muốn, bạn hãy liên hệ để Thanh Nhàn tư vấn thêm nhé ! 

Mời bạn coi một video : 



           
    Chúc bạn thành công !

           Thân mến !  




Công dụng của tinh dầu Sả Chanh (2)

Bạn ! 

Bạn đã biết ba công dụng của tinh dầu Sả Chanh qua bài:

 " Công dụng của tinh dầu Sả Chanh (1)

Sau đây là ba công dụng khác của tinh dầu Sả Chanh: 

 

Sử dụng: 

1.Giảm đau đầu: Tinh dầu sả có thể được sử dụng việc giảm đau đầu. Tác dụng làm dịu của tinh dầu sẽ làm dịu những cảm giác khó chịu, căng thẳng ở vùng bị ảnh hưởng.
Bạn có thể nhỏ một, hai giọt tinh dầu Sả Chanh lên lòng bàn tay, hoặc trộn dầu sả chanh với một loại dầu nền khác theo tỷ lệ 1 : 1 .
Sau đó massage nhẹ nhàng khu vực vùng thái dương. Hương thơm cũng như tác dụng của tinh dầu sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn, dễ chịu hơn rất nhiều làm giảm, hết việc đau đầu. 

2.Khử mùi: Sử dụng tinh dầu sả chanh với máy phun sương sẽ giúp không khí xung quanh có mùi thơm nhẹ nhàng, đầy sảng khoái. .
Bạn có thể dùng tinh dầu với que khuếch tán hoặc dùng bình và xịt đều lên những chỗ còn ám mùi khó chịu như nhà bếp...

3. Xông hơi giải cảm: Nhỏ vài giọt tinh dầu sả chanh, ( nếu thêm tinh dầu khác như bưởi, hương nhu ..thì càng tốt) vào chậu nước ấm. 
Đưa mặt cách mặt nước trong chậu khoảng 30 cm (cảm thấy dễ chịu, khá nóng trong phạm vi chịu đựng được), dùng khăn trùm kín để hơi nóng tỏa lên mặt trong 10-15 phút. Hơi nóng và hơi tinh dầu sẽ giúp giả cảm cúm. 




           
  Tuy nhiên, trước khi sử dụng tinh dầu, Thanh Nhàn muốn bạn coi thêm ( hoặc coi lại ) bài viết " An toàn trong sử dụng tinh dầu " nhé ! 


            Chúc bạn thành công ! 
  Mời bạn coi một video tự làm máy xông tinh dầu: 


            Thân mến !


 

Subscribe to our Newsletter

'#'