Powered By Blogger

Thứ Ba, 8 tháng 10, 2019

Công dụng của tinh dầu Sả Chanh (1)

Nhờ thành phần có chứa hai hợp chất có khả năng xua đuổi côn trùng nên tinh dầu sả chanh được biết đến với công dụng đuổi muỗi, kiến.

 Sả Chanh  được biết đến với khả năng giải độc cho đường tiêu hóa, gan, thận và tuyến tụy. Có được tác dụng này là nhờ tinh dầu sả có tính lợi tiểu. Nó giúp đào thải các chất độc hại qua nước tiểu.
Sả Chanh còn có khả năng làm tăng cường lưu thông máu, chống viêm và ngăn ngừa quá trình oxy hóa. Vì vậy Sả Chanh  tác dụng làm giảm các tình trạng đau cơ, đau lưng, bong gân và chuột rút.

Nhờ khả năng khử khuẩn, chống nấm và chống oxy mà loại tinh dầu này thường được sử dụng để chăm sóc da và đặc biệt là tóc.

Sử dụng: 

1.Để xua đuổi côn trùng, rất đơn giản thôi: Cho 5 giọt tinh dầu vào bình xịt 500ml sau đó xịt vào nhưng vị trí có côn trùng. Bạn cũng có thể xịt lên lên lớp lông thú cưng của bạn để ngừa bõ chét...

2.Để tăng cường lưu thông máu, Hãy thử xoa bóp vùng cơ bị đau bằng tinh dầu sả chanh pha loãng với dầu dừa theo tỷ lệ 1:1, bạn sẽ cảm thấy công dụng tuyệt vời của loại tinh dầu này!

3.Nếu đang gặp phải vấn đề về rụng tóc, ngứa da đầu hãy thử sử dụng tinh dầu sả chanh bằng cách xoa bóp lên tóc và da đầu vài giọt tinh dầu sả chanh cùng với dầu dừa trong 2 phút rồi gội sạch đầu. Cách này sẽ giúp bạn có một mái tóc chắc khỏe, sạch và không mùi

Chúc bạn thành công ! 
Thân mến !




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Subscribe to our Newsletter

'#'