Powered By Blogger

Thứ Ba, 14 tháng 4, 2020

Tinh dầu kháng khuẩn.

      


Các loại tinh dầu không chỉ giúp khử mùi khó chịu và kháng vi khuẩn trong không khí tồn tại trong nhà chúng ta, tinh dầu thực sự trung hòa mùi hôi. Nhiều loại tinh dầu đã được chứng minh lâm sàng giúp tiêu diệt vi khuẩn, virus và nấm.

  1. Chất kháng khuẩn là gì ?
Kháng khuẩn: là một hợp chất hoặc chất có khả năng phá huỷ hoặc làm chậm sự phát triển của vi khuẩn, vi sinh vật.
Vài loại vi khuẩn dưới kính hiển vi điện tử

 Vì sao tinh dầu có đặc tính kháng khuẩn ?
Vì tinh dầu (Essential oil) là các sản phẩm chiết xuất gốc thực vật, có hương và chứa khoảng từ 20 tới hơn 60 hợp chất chính (không phải tổng số hợp chất trong tinh dầu), với nồng độ khá khác nhau cho từng loại tinh dầu. 
Thành phần phổ biến nhất của tinh dầu là các hợp chất  terpenes (monoterpenes, sesquiterpenes, and diterpenes), hợp chất tạo hương và các hợp chất oxy hoá (đặc biệt là esters, aldehydes, ketones, alcohols, phenols, and oxides.) và các hợp chất chưa xác định. 
Các hợp chất được xác định này, khi kết hợp tồn tại trong mỗi loại tinh dầu, đều có khả năng kháng khuẩn, kháng nấm, chống oxy hóa, kháng viêm và giảm đau.


Một hình ành trong video cuối bài !! 

Ghi nhận của Dr. Rajeswara Rao – Central Institute of Medicinal and Aromatic Plants chỉ ra: “Có hơn 200 hợp chất trong tinh dầu Sả (Cymbopogon flexuosus), hơn 220 hợp chất trong tinh dầu Thiên trúc quỳ (Pelargonium graveolens) và hơn 350 hợp chất trong tinh dầu lá cà ri (Murraya koenigii) có xuất xứ từ nhiều vùng khác nhau.”
Cho tới nay, số lượng chính xác tập hợp các hợp chất có trong một loại tinh dầu vẫn chưa được bất cứ hội đồng khoa học nào xác nhận.
Sưu tầm
Và dưới là 1 video vi khuẩn dành cho bạn. Bạn xem nhé ! 

 Thân mến! 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Subscribe to our Newsletter

'#'